Công cụ AI được thử nghiệm để tạo ra các màn chơi mới cho Beat Saber

13/07/2020
Công cụ AI được thử nghiệm để tạo ra các màn chơi mới cho Beat Saber

Công cụ AI được thử nghiệm để tạo ra các màn chơi mới cho Beat Saber

Cộng đồng người dùng vừa đăng tải một công cụ sử dụng AI để tạo ra các màn chơi mới cho Beat Saber và bước đầu cho thấy nó hoạt động được.

Beat Saber là trò chơi âm nhạc hàng đầu hiện nay trên hầu hết các nền tảng kính thực tế ảo. Thế nhưng vấn đề màn chơi vẫn luôn là vấn đề gây khó khăn cho người dùng bởi gần như bạn phải phụ thuộc hoàn toàn vào nhà sản xuất, chờ đợi để mua những bản tải về (DLC – Downloadable Contents) với những bài nhạc được đội ngũ phát triển của hãng tinh chỉnh để tạo thành một màn chơi riêng biệt. Vấn đề này gây khó cho không ít game thủ khi rất nhiều người muốn “tận hưởng” những bài nhạc yêu thích của mình hơn là chờ đợi các gói DLC từ nhà sản xuất.

Để giải quyết vấn đề này của Beat Saber, cộng đồng phát triển phần mềm đã ra mắt công cụ Beat Sage với khả năng sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI – Artificial Intelligence) để tạo ra các màn chơi cho game từ các bài nhạc bên ngoài. Điều tương tự với Audioshield khi game đã ra mắt phiên bản tự tạo màn chơi bằng bài nhạc do người dùng tự chọn (https://techgurustore.vn/blogs/news/audioshield-tren-oculus-quest-co-the-choi-voi-bai-nhac-dinh-dang-mp3-bat-ky).

Những thử nghiệm ban đầu cho thấy các màn chơi được thiết lập rất tốt với khả năng nhận diện được “chất liệu” âm nhạc từ bài hát, sau đó “biên dịch” thành các màn chơi trên Beat Saber vô cùng ấn tượng. Nhất là khi bạn cho chương trình chuyển đổi một bản nhạc có nhịp điều mạnh và nhiều đoạn giang tấu điện tử.

Tuy vẫn còn một vài vấn đề trong khả năng nhận diện các thể loại nhạc, thế nhưng chương trình đã cho thấy tiềm năng rất lớn của mình đối với cộng đồng yêu game thực tế ảo Beat Saber hiện nay.

popup

Số lượng:

Tổng tiền: