Half-life Alyx cho thấy một bộ Engine vật lý mới do Valve Software phát triển

13/04/2020
Half-life Alyx cho thấy một bộ Engine vật lý mới do Valve Software phát triển

Half-life Alyx cho thấy một bộ Engine vật lý mới do Valve Software phát triển

Half-life Alyx cho thấy Valve Software đã phát triển một bộ Engine vật lý mạnh mẽ để chạy cùng Engine Source 2

Engine vật lý – Khả năng tương tác tuyệt với của game Half-life Alyx nhận được không ít lời khen ngợi từ phía người chơi và các nhà phê mình game. Tính năng này cũng đóng vai trò vô cùng quan trọng trong những tựa game thực tế ảo đình đám hiện nay như BoneworksThe Walking Dead Saints & Sinners khi đem đến một môi trường chân thực với khả năng tương tác cao, và đặc biệt là phát huy được tối đa lợi thế của tay cầm điều khiển cảm ứng chuyển động so với các thể loại game khác.

Có lẽ chính vì thế mà Valve Software đã tự phát triển một bộ engine vật lý riêng biệt bên trong Engine Source 2 của mình để tích hợp vào trò chơi đình đám của mình. Đây có lẽ là thành quả của 8 năm phát triển của hãng cho một dự án chuyên mô phỏng các hiệu ứng vật lý trong game với tên gọi Rubikon, và đây chắc chắn là engine vật lý sẽ được ứng dụng cho các game thực tế ảo trong tương lai của hãng.

Dự án Rubikon này lần đầu tiên được đề cập đến trong Hội nghị các nhà phát triển game GDC 2014 trong bài nói chuyện về các “Vấn đề vật lý cho lập trình game”, trong đó, Sergiy Migdalskiy, kỹ sư vật lý của Valve Software cho biết rằng hãng đã tiến hành một dự án từ năm 2012 nhằm loại bỏ thành phần của engine vật lý rất phổ biến hiện nay là Havok ra khỏi Engine Source 2.

Có vẻ như cuộc chạy đua “vật lý” sắp tới sẽ không chỉ đơn thuần là giữa PhysX và Havok như trước nữa, đặc biệt là khi sự thành công của Half-life Alyx rất đáng được khẳng định trong thế giới game thực tế ảo hiện nay.

 

popup

Số lượng:

Tổng tiền: